Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Tất tần tật những điều cần biết về bệnh trĩ

Trĩ - 1 thuật ngữ hay 1 bệnh mà nhắc đến tên là nhiều người cũng lắc đầu ngao ngán.Trĩ không phải là bệnh quá nguy hiểm nếu có lộ trình điều trị hợp lý những luôn gây nên sự phiền toái vô cùng cho những ai mắc phải nó.

Bệnh trĩ là gì ?

Bệnh trĩ hay dân gian thường gọi là bệnh lòi dom là bệnh xảy ra do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Trong trạng thái bình thường, các mô này giúp kiểm soát phân thải ra.Khi các mô này phồng lên do sưng hoặc bị viêm gọi là trĩ.
benh-tri

Dấu hiệu của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh do sự căng dãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Bệnh trĩ thường xảy ra ở người bị táo bón kinh niên, công việc ít đi lại, ở phụ nữ mang thai. Người mắc bệnh trĩ mới đầu chỉ có cảm giác ngứa rát đôi chút, lâu dần sẽ đi ngoài ra máu và đau rát nhiều hơn. Bệnh trĩ ngoại thường sớm được phát hiện và điều trị nhanh hơn, do người bệnh có thể sờ thấy khi trĩ ở mức độ nhẹ. Ngoài ra, bệnh trĩ ngoại cũng bộc lộ ở một số dấu hiệu lâm sàng khác như: Nứt kẽ hậu môn, Trĩ sa ra ngoài, Các nếp gấp ở hậu môn sưng to. Với bệnh trĩ nội, thường người bệnh chỉ nhận biết được khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, búi trĩ sa hẳn bên ngoài hậu môn hoặc bị tổn thương dẫn đến xuất huyết nặng, viêm sưng, nhiễm trùng búi trĩ hoặc đại tiện ra máu.

Phân loại các loại trĩ

Bệnh trĩ ở cấp độ 1 & 2, người bệnh thường có các triệu chứng sau: Đau và chảy máu khi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch gây viêm da, ngứa và ướt viêm quanh hậu môn.
Bệnh trĩ ở cấp độ 3 & 4, búi trĩ bên trong (trĩ nội) bị sa quá mức gây nghẹt hay tắc mạch hay gây nứt, áp xe hậu môn, hoặc búi trĩ bên ngoài (trĩ ngoại) bị tổn thương nhiễm trùng gây lở loét, xuất huyết trầm trọng hay tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ, có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm và sinh ra các bệnh khác. Người bệnh có thể vừa mắc bệnh trĩ nội vừa mắc bệnh trĩ ngoại. Nếu không sớm điều trị, sẽ làm người bệnh ngày càng có cảm giác vướng víu, khó chịu, chảy máu và đau đớn nhiều hơn mỗi khi đại tiện.
Bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ có thể tự chữa trị, nếu để chuyển sang giai đoạn nặng thì việc điều trị bệnh trĩ sẽ trở nên rất khó khăn, phải có sự can thiệp của phẫu thuật.
Xem thêm :

muc-do-tri

Các cách chữa trĩ hiệu quả

Điều trị trĩ có rất nhiều cách khác nhau từ phẫu thuật cắt bỏ trĩ, sử dụng các loại thuốc giảm triệu chứng trĩ.Trong đó có 1 sản phẩm được triết xuất thì thiên nhiên là Diếp Cá Vương 
Diếp Cá Vương Gold được nghiên cứu và phát triển bởi MT Phaco. Diếp Cá Vương được chiết xuất và kiểm soát chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế GMP từ các nguồn dược liệu hoàn toàn tự nhiên có nguồn gốc dược liệu sạch. Diếp Cá Vương được tin dùng bởi sự an toàn và hiệu quả, góp phần cân bằng sự phát triển cho trẻ trong giai đoạn vàng cũng như giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho người lớn nhất là những người hay mắc chứng táo bón, trĩ.
diep-ca-vuong
Diếp Cá Vương Gold là công thức tuyệt vời được sáng tạo bởi các chuyên gia y dược hàng đầu Việt Nam. Kế thừa giá trị của các phương thuốc cổ truyền kết hợp với công nghệ hiện đại dưới sự giám sát sản xuất theo chuẩn GMP quốc tế tại nhà máy Nano France.
Địa chỉ : Số 29B, Ngách 93/20 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline : 0974 789 199
Email : info@diepcavuong.com
GPKD Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB Số XNQC: 00263/2018/ATTP-XNQC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét