Thứ Hai, 18 tháng 9, 2023

9 Yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu bổ sung vi chất sắt mỗi ngày

Sắt là một yếu tố vi lượng có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và bà mẹ mang thai. Mặc dù hiện diện trong cơ thể với một lượng rất nhỏ, nhưng nó rất cần thiết cho sự sống.

Nội dung bài viết [Ẩn]

Thiết hụt sắt sinh học sẽ gây ra mệt mỏi, suy nhược, thiếu máu, móng tay của bạn trở nên giòn, dễ gãy, tóc xơ, rụng nhiều và sự trao đổi chất của cơ thể cũng chậm lại,... Rõ ràng, thiếu sắt sẽ gây ra một loạt những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Dưới đây, Viện Dinh dưỡng VHN Bio có tổng hợp lại 9 Yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu bổ sung vi chất sắt mỗi ngày, các bạn cùng xem mình hay những người thân đang gặp phải yếu tố thứ mấy, để có giải pháp bổ sung kịp thời và hợp lý nhé!

1. Những cá nhân dễ bị thiếu sắt: Những người giảm nồng độ acid dạ dày, ví dụ những người tiêu thụ quá nhiều thuốc kháng acid, thuốc kiềm hoặc đang trong tình trạng bệnh lý như thiếu acid dịch vị hoặc cắt một phần dạ dày, có thể đã suy giảm hấp thu sắt và có nguy cơ cao bị thiếu sắt.

2. Sữa bò là một nguồn thực phẩm nghèo sắt có giá trị sinh học thấp nên không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ dưới 1 tuổi. Tiêu thụ sớm sữa bò không hợp lý có liên quan với nguy cơ cao bị thiếu máu thiếu sắt.

3. Độ tuổi kinh nguyệt: Nhu cầu khuyến nghị về sắt cho trẻ em gái tăng ở tuổi 14 để bù lại lượng mất do kinh nguyệt. Đối với những trẻ gái đến tuổi này nhưng chưa có kinh nguyệt, nhu cầu khuyến nghị là 9,3 mg/ngày nếu giá trị sinh học của khẩu phần là 15% và những trẻ đã có kinh, nhu cầu khuyến nghị là 21,8 mg/ngày nếu giá trị sinh học của khẩu phần là 15%.

4. Bứt phá tăng trưởng vị thành niên và trước vị thành niên: Tốc độ tăng trưởng trong thời gian bứt phá tăng trưởng có thể gấp 2 lần tốc độ trung bình đối với trẻ trai và gấp 1,5 lần đối với trẻ gái. Nhu cầu về sắt trong khẩu phần ăn tăng lên đối với trẻ trai và trẻ gái trong giai đoạn bứt phá tăng trưởng.

5. Sử dụng thuốc tránh thai và liệu pháp thay thế hormone: Việc sử dụng thuốc tránh thai làm giảm mất máu kinh nguyệt. Kết quả là phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai đường uống có thể có nhu cầu về sắt thấp. Liệu pháp thay thế hormone có thể gây ra một số chảy máu tử cung ở phụ nữ. Trong tình huống này, những phụ nữ sử dụng liệu pháp thay thế hormon có thể có nhu cầu về sắt cao hơn những phụ nữ sau mãn kinh không sử dụng liệu pháp này.

6. Những người ăn chay: Vì sắt hem có giá trị sinh học tốt hơn sắt không hem. Người ta ước tính rằng giá trị sinh học của sắt từ chế độ ăn chay thuộc mức trung bình (hấp thu khoảng 10%) chứ không phải là 18% từ chế độ ăn hỗn hợp của phương Tây. Do đó, nhu cầu về sắt cao gấp 1,8 lần cho người ăn chay.

7. Nhiễm ký sinh trùng đường ruột: Đây là một vấn đề phổ biến tại các quốc gia đang phát triển, nhiễm ký sinh trùng đường ruột có thể gây ra mất máu đáng kể, do đó tăng nhu cầu cầu sắt của cá nhân đó.

8. Hiến máu: Hiến máu 500ml một lần một năm cần bổ sung lượng sắt mất tương ứng khoảng 0,6 mg/ngày trong một năm. Những người thường xuyên hiến máu có nhu cầu về sắt cao hơn.

9. Hoạt động thể lực tích cực thường xuyên: nghiên cứu cho thấy rằng tình trạng sắt thường xuyên ở mép giới hạn/cận biên hoặc không đủ sắt ở nhiều cá nhân,đặc biệt là ở những phụ nữ tham gia các hoạt động thể lực mạnh và thường xuyên. Nhu cầu của những cá nhân này có thể có thể cao hơn 30-70% so với những người không thường xuyên tham gia tập thể dục tích cực.

Vai trò của sắt đối với sức khỏe hầu như ai cũng biết, nhưng việc lựa chọn sản phẩm nào bổ sung sắt hiệu quả, không lo nóng trong, không lo táo bón thì không phải ai cũng biết. SMARTY là công thức hoàn hảo giúp chuyển hóa, hấp thu sắt cao gấp nhiều lần so với các dạng sắt thông thường. Tổ hợp các vitamin nhóm B, vitamin C cùng tinh chất lô hội đồng tác dụng với vi chất Sắt, Đồng thực vật giúp cơ thể tăng hấp thu dinh dưỡng để tăng cân, phát triển khỏe mạnh, ăn ngon miệng.

Những ưu thế nổi trội của Smarty:

- Smarty được nghiên cứu và tạo ra nhờ ứng dụng Công nghệ sinh học Bio Organic hiện đại theo quy trình sản xuất của Hoa Kỳ, tạo ra nguồn nguyên liệu hữu cơ sinh học đạt chuẩn, hàm lượng dưỡng chất gấp hơn 1.000 lần so với tự nhiên.

- Vi khoáng sinh học Bio Organic (Sắt, Đồng Bio-Organic) hấp thu lên đến 95%, gấp 3,33 lần so với khoáng hữu cơ tổng hợp (hóa học). Không gây nóng trong, không gây táo bón.

- Tổ hợp vitamin nhóm B, vitamin nhập khẩu từ Thụy Sỹ, tiêu chuẩn châu Âu.

- Sản phẩm có thành phần 100% tự nhiên an toàn lành tính, không để lại tồn dư, tự đào thải hết lượng dư thừa sau 10 tiếng.

- Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ đồng hành 1-1 trong suốt quá trình sử dụng.

- Sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm định đạt 100% điểm chất lượng và độ hiệu quả, được cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

- Sản xuất tại nhà máy dược phẩm công nghệ cao với tiêu chuẩn WHO - GMP.

Smarty là sản phẩm tiên phong trong ứng dụng công nghệ sinh học Bio Organic trong ngành dược phẩm được các chuyên gia khuyên dùng, được rất nhiều gia đình Việt tin tưởng sử dụng cho bé không chỉ để cải thiện tình trạng kém hấp thu, chậm tăng cân mà còn như một bữa phụ dinh dưỡng giúp phòng thiếu hụt vi khoáng dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam.

Nếu bố mẹ đang muốn tìm một dòng sản phẩm bổ sung vi khoáng sinh học hữu cơ (sắt, đồng) và các vitamin nhóm B, vitamin C hay giúp con cải thiện tình trạng kém hấp thu, chậm tăng cân của con thì Smarty là sự lựa chọn hoàn hảo đối với gia đình bạn loại sắt hữu cơ thông thường, an toàn lành tính, không gây nóng trong, không gây táo bón.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét